Mourinho chê các cựu thù

Ferguson đang cùng MU tiến sát ngôi vương Ngoại hạng lần thứ 10. Benitez có thể đưa Liverpool vào chung kết Cup C1 lần thứ ba trong bốn năm. Wenger vẫn được tôn trọng nhờ Arsenal đá đẹp. Nhưng, họ chẳng là gì trong mắt cựu HLV Chelsea.

“Người Anh rất thích những con số thống kê. Họ tính được là Arsene Wenger giành chiến thắng trong 50% các trận đấu ở Ngoại hạng. Alex Ferguson cũng kiếm được con số tương tự thế. Còn tôi, trong thời gian dẫn dắt Chelsea, tôi thắng đến 70 lần ở Ngoại hạng (trong tổng số 120 trận) và giành hai chức vô địch liên tiếp”, Jose Mourinho đưa ra những con số để chứng minh sự ưu việt so với các trưởng lão ở giải Ngoại hạng.

2mourino.jpg
Jose Mourinho không phải là vô lý khi tự ngợi khen mình

Nhưng, có lẽ, chính sự vượt trội ấy như càng làm ông đau lòng hơn khi nghĩ đến tình cảnh hiện tại. Hồi tháng 9 năm ngoái, chiến lược gia người Bồ Đào Nha buộc phải chia tay sân Stamford Bridge. Nhiều nguyên do được đưa ra, nhưng theo lý giải của chính “Người đặc biệt” thì “Do tôi thành công quá sớm. Lúc này, tôi thấy tôi là nạn nhân từ sự thành công của chính mình. Những chức vô địch, những danh hiệu có ý nghĩa đặc biệt trong sự nghiệp của tôi thật đấy, nhưng, có lẽ chúng đã đến quá sớm”.

“Có nhiều người không thành công bằng tôi nhưng cho đến giờ vẫn ung dung yên vị ở các CLB đấy thôi. Hãy nhìn xem, Benitez giành được bao nhiêu chức vô địch ở Ngoại hạng từ khi ông ấy gia nhập Liverpool? Chẳng gì cả. Bao nhiêu cái tên được báo chí nhắc đến để thay thế ông ấy? Chẳng ai cả”.

“Ferguson mất bao nhiêu năm để giành chức vô địch Anh đầu tiên của họ? 5 năm. Mất bao nhiêu lâu để báo chí đưa ra câu hỏi là Arsenal liệu có nên thay thế Wenger hay không? Khoảng 10 năm gì đó. Trong khi đó, tôi đây này, tôi là HLV đầu tiên trong lịch sử Premier League trở thành nhà vô địch ngay trong mùa giải đầu tiên”.

Sau khoảng 7 tháng ở ẩn, Jose Mourinho hiện được cho là ứng viên sáng nhất để thay thế Roberto Mancini ở chiếc ghế huấn luyện tại Inter.

Leave a comment