Ý thức… để trong toa lét!

Trưa hôm qua, tui đi ăn cùng các đồng nghiệp ở một quán cà phê quen thuộc! Quán đẹp, mang một vẻ trầm mặc, giống như tên gọi. Đây là một trong những quán tui thích vì không gian ở đây rất yên tĩnh, dù hơi lắm muỗi một chút. Được cái, chắc máu của tui thuộc nhóm “máu nóng” nên muỗi chê, không thèm ngó ngàng tới.

 3443.jpg

Tui có dịp ghé vào “ngôi nhà nhỏ” của quán, chắc cũng vừa được sửa sang lại, sạch sẽ và hơi bị… ấn tượng. Lối vào sâu tận bên trong có cả kính lót dọc 2 bên tường. Phòng nhỏ bên trong cũng được lát kính 4 mặt, giống phòng thử quần áo. Các Lady tha hồ mà ngắm nghía nhé, từ ngoài vào trong, từ trái sang phải…

Trong cái “ngôi nhà nhỏ” í, đập vào mắt tui là một bảng chữ khá khiêm tốn, dán cạnh bồn gạt nước: Quý khách cần ý thức: Không được ngồi trên bàn cầu. Bỏ giấy vào thùng rác bên cạnh. Vệ sinh xong phải gạt nước dội sạch… Thi thoảng, tui cũng bắt gặp vài bảng thông báo kiểu này nhưng chỉ là Yêu cầu quý khách. Chủ quán này có vẻ “mạnh tay”, đánh cả vào ý thức – phần cốt lõi nhất của “vấn đề”.

Thế đấy! Thời buổi văn minh hiện đại, nhưng người ta vẫn cứ phải ra rả nhắc nhau về ý thức, Đến nỗi cái toa lét, nơi kín đáo để phục vụ cho một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người cũng phải nhắc nhở nhau bằng “văn bản”… về cái ý thức.

Trưa nay, tui lên cái toa lét của cơ quan. Có lẽ, nó cũng cần dán một cái bảng như thế!

Leave a Reply

