15 suy nghĩ ‘vụn vặt’ của cha đẻ Internet

Vint Cerf, 64 tuổi, khẳng định con người không cần phải trẻ để học hỏi về công nghệ, nhưng phải luôn cảm thấy mình trẻ trung.

cerf.jpg

Vint Cerf đã chia sẻ những điều ông học được trong những năm gắn bó với mạng kết nối toàn cầu:

  1. “Lướt web là hạnh phúc.
  2. Lần đầu tiên gia nhập Google vào tháng 10/2005, tôi được cảnh báo rằng chớ nên cảm thấy bị xúc phạm khi ai đó check e-mail trong cuộc họp.
  3. ‘Điểm xấu’ đầu tiên của Internet là thư rác. Đó là hồi năm 78-79 khi một công ty thiết bị kỹ thuật số gửi tới thông báo tuyển dụng.
  4. Tôi thất vọng khi hình ảnh đồi trụy xuất hiện trên mạng. Nhưng tôi đã học được rằng các nhà phát hành nội dung khiêu dâm luôn là những người đầu tiên đón nhận công nghệ mới.
  5. Tin nhắn nhanh (IM) và chatroom về cơ bản được được tạo ra như một sân chơi cho người khiếm thính.
  6. Khi còn là học sinh, tôi thường đeo cặp sách, còn trẻ con ngày nay đeo khuyên mũi hoặc bất cứ thứ gì chúng nghĩ ra.
  7. Bạn có vẻ lãng phí thời gian khi chơi World of Warcraft với con trai bạn. Nhưng đó thực sự là cách giao tiếp với người khác: Bạn giải quyết vấn đề. Bạn vượt qua thử thách. Bạn tìm kiếm thành công. Tôi không chơi WoW bởi tôi nghĩ game này đòi hỏi sự đầu tư thời gian nghiêm túc để có thể chơi tốt.
  8. Người ta phát minh không chỉ thế giới ảo mà cả những nguyên lý kinh tế mới. Các nhà kinh tế học đang nghiên cứu mọi người làm những gì trong môi trường Second Life bởi thành viên là con người thật đang giao dịch, mua bán… để cải thiện hình ảnh (avatar) của mình.
  9. Hài hước là thứ duy nhất giúp bạn vượt qua sức ép và khủng hoảng.
  10. Nghe nhạc cổ điển là cách hay để tập trung suy nghĩ.
  11. Ở thung lũng Silicon (Mỹ), ‘thất bại’ đồng nghĩa với ‘kinh nghiệm’.
  12. Bí quyết cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc là luôn nói với người kia ‘Anh/Em hoàn toàn đúng’.
  13. Càng xem xét kỹ một vấn đề, nó sẽ càng trở nên phức tạp.
  14. Tôi muốn biết Internet sẽ như thế nào vào năm 2050.
  15. Nghĩ quá nhiều về điều đó khiến tôi mong mình mới chỉ là cậu bé 8 tuổi”.
Leave a Reply

