Dấu hiệu chứng tỏ bạn là một kẻ nghiện sex

Rất nhiều người mắc chứng nghiện sex. Nó ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống cá nhân và hạnh phúc gia đình. Dưới đây là những dấu hiệu để bạn kiểm tra xem mình có nằm trong số họ không.

Bạn không chung thủy
Bạn đã có vợ hoặc bạn gái rồi nhưng vẫn có nhân tình và thường xuyên lén lút đi lại với người ấy. Bạn thấy mình cần “quan hệ” một lúc với nhiều người? Đây chính là một trong những dấu hiệu chứng tỏ bạn là một kẻ nghiện sex.

Bạn thường xuyên xem những văn hóa phẩm có liên quan đến sex
Bạn rất thích xem phim, ảnh hay đọc những câu truyện nói nhiều về sex? Sự thật thì bất cứ ai trong đời cũng đã có lần xem những thứ như vậy nhưng nếu mức độ xem của bạn quá thường xuyên thì không còn nghi ngờ gì nữa, bạn luôn bị ám ảnh bởi những cái đó.

20070104100809990001.jpg
Bạn rất thích xem phim, ảnh hay đọc những câu truyện nói nhiều về sex

Ít quan tâm đến người thân
Thay vì quan tâm đến vợ mình thì bạn lại thích đến những câu lạc bộ, vũ trường, … hơn. Bạn thường xuyên nói dối vợ hay bạn gái để có những “cuộc đi chơi” một mình hoặc một nhóm đàn ông “hợp cạ”.

“Quan hệ” bất hợp pháp
Bạn cảm thấy chỉ quan hệ với vợ chưa khiến bạn thỏa mãn và luôn muốn tìm những “thú vui” khác ở bên ngoài, thậm chí “quan hệ” với cả những cô gái bán hoa, …
Bất cứ cái gì quá cũng đều trở thành không tốt, sex cũng vậy. Nếu bạn phát hiện ra mình có những dấu hiệu là một kẻ nghiện sex, bạn có thể làm những việc sau để cải thiện tình hình:

  • Tạo cho mình những sở thích lành mạnh như: thể thao, đọc sách báo khoa học, …
  • Chấp nhận thực tế và ý thức rõ hậu quả nếu vẫn tiếp tục những hành vi tình dục quá mức.
  • Cố gắng tránh xa các sách báo, tranh ảnh khiêu dâm.
  • Tập thể dục hàng ngày giúp cơ thể vận động, khỏe mạnh và trí não được minh mẫn, sáng suốt.
  • Kiên trì vì để rũ bỏ một thói quen, một ham muốn không phải là việc dễ dàng.
  • Tìm lời khuyên của các chuyên gia liệu pháp sex nếu bạn không thể tự mình “giải cứu” cho mình.
Leave a Reply

