Phụ nữ châu Á ngày càng thích tiền

Đầu thập kỷ này, phụ nữ Ấn Độ và Thái Lan muốn có nhiều thời gian hơn là có tiền, còn phụ nữ Trung Quốc và Indonesia không quan tâm tới tiền lắm. Nhưng 8 năm sau, làn sóng này đã đảo ngược.

Mục tiêu muốn có nhiều tiền xuất hiện ở tất cả các nền kinh tế châu Á. Thông tin này được Zhao Xiaoyan, phó chủ tịch và giám đốc của Tổ chức Nghiên cứu và Cố vấn toàn cầu GfK Roper (Mỹ) đưa ra hôm qua, tại Hội nghị phụ nữ toàn cầu đang diễn ra ở Việt Nam.

Theo khảo sát của tổ chức của bà, sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ trên toàn thế giới.

Khi chúng tôi hỏi mọi người điều gì tạo ra một cuộc sống tốt, gần 9 trên 10 người chọn sức khỏe, tiếp đó là nhà ở, hôn nhân hạnh phúc và an toàn về tài chính“, bà nói.

Những mục tiêu quan trọng tiếp theo trong cuộc đời, được 5-6 người đề cập tới trên tổng số 10 người, là: có con, công việc thú vị và kiểm soát được bản thân.

20080123davici.jpg

“Chúng tôi đang thấy sự quan tâm ngày một lớn đến vấn đề đảm bảo tài chính, cả về ngắn hạn và lâu dài. Điều này đúng với hầu hết các quốc gia trên thế giới, cũng như trong vùng này”, bà nói.

Khi được hỏi bạn thích có nhiều tiền hay nhiều thời gian hơn, đa số phụ nữ chọn tiền (52%) so với chỉ 37% chọn thời gian. Ví dụ điển hình là phái đẹp ở các nước châu Á. Nhóm phụ nữ ở châu lục này cũng coi trọng giá trị cá nhân hơn mức trung bình của toàn cầu khi so sánh với các giá trị khác như giàu có, địa vị và quyền lực.

Hội nghị phụ nữ toàn cầu lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam từ ngày 5 đến 7 tháng 6, với hơn 900 đại diện từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Leave a Reply

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: