Một phụ nữ ‘biến mất’ cùng 14 tỷ đồng

Bà Huỳnh Phương Mai, 37 tuổi, ở Đà Nẵng, đã “mất tích” cùng khoản nợ 14 tỷ đồng. Sau khi tố giác vợ, chồng bà Mai là Huỳnh Thanh Minh cũng biến mất khỏi nơi cư trú.

Vợ chồng bà Mai trú tại phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Bà Mai bị chồng là Huỳnh Thanh Minh “tố” là đã dính đến một đường dây cho vay nặng lãi, bị vỡ nợ.

Ngày 11/6, chồng bà Mai, ông Huỳnh Thanh Minh, 46 tuổi, đã có đơn gửi cơ quan chức năng nhờ can thiệp việc chủ nợ uy hiếp gia đình ông. Theo đơn của ông Minh, bà Mai bỗng nhiên đi khỏi nhà, không liên lạc được từ ngày 2/6. Liên tiếp ngày 2-3/6, có 4-5 chủ nợ đến nhà đòi tiền. Tối 3/6, bà Mai trở về nhà, nhưng không nói năng gì, chỉ khóc.

Dù đã dùng nhà và nhiều tài sản khác để gán nợ, song gia đình vẫn bị chủ nợ đe dọa. Sau khi nộp đơn đến các cơ quan chức năng hôm 11/6, cơ quan công an đã triệu tập vợ chồng Minh – Mai để điều tra, nhưng đến nay, cả hai đã “biến mất” khỏi địa bàn cư trú.

Trước đó, bà Nguyễn Quỳnh Mỹ Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH Ngọc Bội, ở Đà Nẵng đã bị tố cáo “ôm” trên 100 tỷ đồng bỏ trốn ra nước ngoài.

Bà Ngọc bị tố cáo đã lợi dụng sự quen biết để vay mượn tiền, ký kết các hợp đồng liên doanh, liên kết về mua bán bất động sản, ôtô… với nhiều người.

Ngày 24/5, bà Ngọc trốn khỏi nơi cư trú. Khi nhiều chủ nợ đến đòi tiền, bác sĩ Nguyễn Hữu Phùng (61 tuổi), chồng bà Ngọc, cũng là Phó giám đốc Công ty Ngọc Bội, cho các nạn nhân biết, bà Ngọc đi Mỹ để hợp tác làm ăn với một đối tác nào đó. Hiện Công an Đà Nẵng đã thụ lý vụ án, cấm ông Phùng và người thân đi khỏi nơi cư trú.

Hiện Đà Nẵng có nhiều vụ con nợ bỏ trốn, ôm theo từ vài chục đến vài trăm tỷ đồng. Hầu hết vụ việc đều liên quan đến việc buôn bán bất động sản, đất đai, cho vay nặng lãi. Đặc biệt có dấu hiệu các vụ vỡ nợ liên quan đến nhau và không loại trừ khả năng vỡ nợ dây chuyền.

Leave a comment