Hát để tặng một người đàn ông

Như mọi con nguời sinh ra và lớn lên trong cuộc sống này, tôi cũng nuôi môt ước mơ. Ước mơ đến cháy lòng của tôi là sẽ trở thành ca sĩ.
Nhưng như mọi con người sính ra trong cuộc đời này, con đường tôi chọn giống như con đường quê có quá nhiều sỏi đá. Tôi đi trên con đường quê ấy bằng đôi chân trần, và đôi chân ấy do dẫm lên quá nhiều đá sỏi, nên đã không còn đau đớn. tôi mơ trở thành ca sĩ.

ei0703120201.jpg

Tôi mơ trở thành ca sĩ bởi vì tôi khao khát được hát. Giống như ai đã phong tặng cho một cô ca sĩ nào đó những lời đẹp đẽ này : Em là con chim lạ, đến đây ngứa cổ hát chơi. Vâng, tôi thèm ngứa cổ hát chơi, hát khản giọng, hát như thể nếu không được hát, tôi sẽ không phải là tôi. Nhưng con đường tôi đi đã bị mẹ tôi ngăn chặn. bà dứt khót bảo tôi phải đi con đường khác.
Năm tôi 10 tuổi, ba tôi qua dời trong một lần đi biển.

Biển gắn liền cả cuộc đời ba tôi cho đến khi ông chết. Nơi tôi sinh ra là một làng chài, làng chài với bãi cát không bao giờ yên tĩnh bởi luôn có những tàu cá cập bờ, người xôn xao gánh cá đem lên, người tranh thủ chọn những lọai cá xấy xẻ ra phơi ngay tại bãi. Ngay tại bãi cát biển ấy, dưới những bóng cây dừa là những quán hàng tạm bợ, bán đủ mọi thứ phục vụ người trong xóm. Người dân biển rất thích nghe ca vọng cổ, nên khắp trong xóm lúc nào cũng nghe những là diệu cải lương phát ra. Bài hát này trộn với bài hát kia, trộn thêm tiếng sóng vỗ ồn ào tạo thành một âm thanh riêng của xóm.
Ba tôi là một tay đi biển giỏi, một trong những người đi biển giỏi nhất làng.

Pages: 1 2 3 4

Leave a Reply

