Những cơn mưa quên về

Những cơn mưa quên về

Những cơn mưa quên về

Buổi chiều , Diễn tới cơ quan tôi thật sớm , khi tôi đang bận lo quyết tóan sổ sách cuối tháng thì anh đã đứng trước mặt tôi:
– Chào bà kế toan trưởng.Tôi xin được đưa bà về.
Chị Ngọc thủ quỹ nhìn tôi cười:
-Thôi về đi. Công việc kết tóan có bao giờ hết đâu mà vội. Em cứ về sớm một tí kẻo anh Diễn đợi, tội.
Tôi thu xếp tất cả các chứng từ, bỏ gọn vào trong tủ , khóa lại rồi theo anh ra ngòai.Lấy nhau đã hơn 3 năm , tôi đã thuộc tính tình của anh. Bình thường thì không bao giờ anh gọi điện thọai hay đến tận nơi tôi làm việc để đón về, nếu hôm đó không có chuyện gì quan trọng. Theo anh, tôi cũng mang trong lòng mình một sự hồi hộp lạ kỳ, bởi thường thì những “ cuộc hẹn hò đột xuất” của hai vợ chồng đôi khi cũng liên quan đến một ngày trọng đại của chúng tôi, chẳng hạn đó là kỷ niệm ngày cưới , sinh nhật hay lên chức chẳng hạn…Diễn chở tôi di loanh quanh trên phố.Khi chiếc xe dừng lại ở một ngã tư vì đèn đỏ , chịu không được tò mò , tôi hỏi anh:
-Hôm nay có chuyện gì quan trọng thế anh?
Anh xoay nghiêng người , nói trong tiếng còi xe inh ỏi :
-Có một người cần gặp em.
Tôi tò mò:
– Ai mà quan trọng thế?
Anh vẫn cười với dòng xe đang trôi :
-Một người rất thân với gia đình mình.
Quả thật là tôi đã suy đóan đến rất nhiều tên người khác nhau. Ai có thể khiến Diễn bỏ dỡ công việc , đến tận cơ quan đón tôi ? Để rồi thật bất ngờ khi tôi nhìn thấy Hoan với cặp kính cận rễ xúông trên đôi mắt dang ngồi đợi hai vợ chồng tôi tại quán cà phê Bến Xuân. Tiếng Hoan cười khe khẻ , vân là tiếng cười của bao nhiêu năm trứơc , đã từng làm cho tôi chới với:
-Trời ơi, hơn cả năm trời mới gặp nhau mà Nga chẳng hề già đi. Lại còn trẻ nửa.
Tôi nói:
-Bất ngờ nghe. Lần này về nứơc chỉ báo với anh Diễn. Đúng là hai người … có âm mưu.

Pages: 1 2 3 4

Leave a Reply

