Chữ hiếu thời nay

Mọi người bảo tui đừng có cay cú mấy cái chiện nhân cách, hiếu nghĩa này nọ làm jì cho mệt. Vì túm lại thì nó cũng chẳng ảnh hưởng đến việc tui ế hay đắt. Nhưng vẫn cứ thấy tức tức sao đó.

Từ ngày mà cái công việc của tụi tui yêu cầu khách fải ký xác nhận: chịu trách nhiệm cho người cao tuổi đi du lịch 1 mình, thì hỡi ôi, nhân tình thế thái…., chữ hiếu và nhân cách nó bèo nhèo như cục (…) mèo!

gwynethpaltrow.jpg
Chữ hiếu thời nay

Tui, thiệt ra cũng hổng dám bàn về cái vấn đề cao siiêu này, cũng như ko dám tự nhận mình là có hiếu này nọ, nhưng sự dziệc xảy ra trước mắt thì ko thể ngó lơ đc.

Dzụ thứ nhất: Thuở đời nay, con cái nó dám bỏ ra cả mấy trăm đô mua cái tour du lịch đi chơi đc, mà kiu đóng thêm mười mấy đô mua cái bảo hiểm cao cấp cho ba má già 7, 8chục tuổi thì si nghĩ đi si nghĩ lại. Tiếc! Ta nói, giải thích muốn đứt hơi mà tụi nó vẫn ko chịu mua cho ba má. (xin phép ko gọi là quý khách, vì cái ngữ đó thì ko cần fai gọi thế, mặc dù vậy cũng fải dạ dạ vâng vâng, bà mẹ nó). Àh, thế đấy ko mua thì đây ko bán tour cho nhé. Rồi, mua, miễn cưỡng mua, với cái mặt nặng như cục chì 8 tấn. Lại còn lèm bèm nữa chứ! Muốn vả vô mặt tụi nó cho chừa cái tật coi thường sức khỏe ba má mình.

Dzụ thứ hai: Tụi nhỏ nó để cho ông già gần 78, bị lãng tai đi du lịch 1 mình. Tụi tui cản rồi, người lớn tuổi đi 1 mình nguy hiểm lắm, fải có người nhà theo chăm sóc, chứ hướng dẫn ko fải 3 đầu 6 tay mà lo hết cho đoàn 30 người như thế. Đứa con nói: ko sao đâu, ổng già nhưng còn đi đc, tự lo đc, có bảo hiểm mà lo jì, ai rảnh đâu mà đi theo hầu. Ái chà, nghe tới đó là muốn tống cổ ra khỏi cty cho rảnh nợ.!!! Rồi, mua BH. Mua cái BH xong còn fải ký xác nhận đồng ý chịu trách nhiệm cho ba má đi đàng hoàng, chứ ko thôi mai mốt lại đổ thừa tụi tui dụ khị mua bảo hiểm mà ko cảnh báo trước. Đứa con: trời ơi, bực ghê, bít fiền fức dzầy khỏi cho đi cho khỏe, mấy ông già này rắc rối wá!!! Tui tròn xoe mắt, bó toàn thân. Hông bít ba má nó nuôi nó lớn lên có thấy fiền ko nữa!

Dzụ thứ ba: Trong tour Châu Âu, ông bố vợ 80tuổi đang đi nửa chừng lại đau bụng quằn quại. Thông báo International SOS của AIG có mặt chuyển bác vào bệnh viện. Tên con rể dửng dưng như ko, và bảo cô vợ: mặc kệ, cứ để cho tụi nó lo (tụi nó ở đây là bên BH), và thế là 2 vợ chồng tung tăng vui vẻ tiếp tục cuộc hành trình, để mặc ông bác ấy trong bệnh viện 1 mình, tự biên tự diễn 2 ngày. Cũng may ông bác ấy ko có vấn đề nghiêm trọng và đc chăm sóc khá chu đáo bởi những người ….xalạ!!!. Rồi ông bác trở lại nhập với tour, trong 1 lần tham quan bác ấy để quên cái máy chụp ảnh, fải tất tả quay lại để tìm. Ông bước xuống xe 1 cách khó nhọc, vậy mà đứa con gái ấy chả mảy may quan tâm đến bố mình. Thằng con rể ko ra gì đã đành, đứa con gái cũng cà chớn ko kém. Chắc bác ấy tủi thân lắm khi có những đứa con trời đánh như vậy. Người hướng dẫn fải nhắc khéo tên con rể, thì hắn mới chịu lê cái thân lười nhác đi theo bác. Với sự chứng kiến của sếp tui và anh hướng dẫn kể lại, mà trong đó có cả sự tức tối, ngao ngán và đau lòng.

Trời ạh, chữ hiếu và nhân cách của mấy người này ở đâu? Chắc quăng vào sọt rác hết rồi. NÓ còn tệ hơn cả cái cống nghẹt. Cái cống nghẹt còn có thể đào lên, nạo vét, thông thoáng. Chứ nhân cách và chữ hiếu đã hỏng rồi, thì làm jì đc nữa bây giờ. Chỉ có nước vứt cho cá rỉa hết cho rồi.

Ôi, cái chữ hiếu thời nay……

Leave a Reply

