Mưa lớn Hà Nội thành sông

Lâu lém mới thấy Hà Nội trời mưa to thế, mưa to thì bình thường thôi, nhưng cái hệ thống cống rãnh của thủ đô ta và một vài thành phố khác có phần hạn chế.

Mưa to có mấy giờ đồng hồ mà người ta đã đôi chút bỡ ngỡ khi phải phân biệt đâu là đường đâu là cống.

5h30 sắp đến giờ tan tầm của mình, trời vẫn trắng xóa mưa. Haizz mưa thì kệ mưa thôi, hết giờ thì vẫn cứ phải về. Áo mưa mình để trong cốp xe, thế là xuống tới tầng 1 mình cởi bỏ giày tất, sắn quần cao ngất, tất tưởi chạy ra nhà xe đã có mấy người nhìn mình vì tưởng mình hiên ngang đi trong mưa không bận áo mưa.

Đầu tiên là đường Thái Thịnh, mình phóng xe ầm ầm trên vỉa hè, các bà các chị đi xe ga sợ chết máy cũng phóng trên vỉa hè, vậy là tắc đường, liều mình mình lao một phát từ vỉa hè xuống dòng nước chảy xiết ở trên đường, nơi chủ yếu là ô tô mới đi, nước ngập sâu mà. Lảo đảo đôi chút nhưng vẫn giữ được thăng bằng, mình tự tin đi tiếp.

Chaiz sao hôm nay đường Thái Thịnh dài thế đi mãi không hết, đi trong nước lực cản nhiều, lại thi thoảng bị ô tô chắn trước mặt nên mãi khoảng cỡ 30 phút mới tới tòa nhà Hà Thành Plaza. Đến đó mình phải tắt máy dắt bộ vì sợ đường về nhà còn xa mà chết máy có mà toi.

Ôi ra đến Thủy Lợi thì lại tắc đường hàng dài, lanh trí mình bắn xe về phía ngã tư sở Trường Chinh nhưng ở đây còn tắc hơn. Thế là làm một vòng quay vòng mình lại bon bon về phía rạp chiếu phim quốc gia mong có chút đường thông hè thoáng hơn, đến đó same same, xe xe nối đuôi nhau, mình chẳng dám quay đầu nữa, tức tốc lao lên vỉa hè mở đường máu thoát xe về hướng Kim Liên – Ô Chợ Dừa.

Pages: 1 2

Leave a Reply

