Hoa tulip tả tơi

Xem trận Hà Lan – Nga thật là quá kịch tính đầy éo le và cũng thật bất ngờ. Không chỉ trong sân cỏ mà ngoài đời, chuyện ông huấn luyện viên người Hà Lan chỉ huy đội quân Nga đánh lại người Hà Lan cũng tốn nhiều giấy mực cho giới truyền thông thi nhau “đàm tiếu” vì có một người Hà Lan không muốn người Hà Lan thắng, nhưng cuối cùng thì chuyện tréo ngoe đó đã thành hiện thực.

Nhìn cảnh đoạn kết trên sân vận động khi ổng ôm Van Basten và sau đó vỗ đầu tiễn biệt “thật là bóng đá” làm sao, còn anh chàng huấn luyện viên non chẹt Van Basten phải cúi đầu khuất phục trước “lão tiền bối” đồng hương đầy khả kính của mình, trông nó “thật là người” làm sao ấy, còn tui thì thật là khoái vì đã đợi cái cảnh này 20 năm rùi…

f_holland1988.jpg

Còn nhớ Euro 1988, lúc đó tui còn ở Cà Mau, mê nhất là thủ môn đội Liên Xô Đa xê ép, cha này chụp banh bá cháy, nhưng cuối cùng bị Vanbasten và cha Gulit có đầu tóc như gói mì miliket hợp tác hảm hại “thần tượng” Đa xê ép của tui. Còn nhớ cái đêm chung kết Euro cách đây 20 năm, tui phải lội bộ mấy cây số mới tới được chỗ có cái TV trắng đen, vì là TV trắng đen nên áo da cam với áo xanh thì trên màn hình chỉ hiện lên một màu như nhau, chẳng biết ai thuộc phe nào hết, thế nhưng tui vẫn có thể nhận ra Gulit và Van basten trên sân vì hai gã này có ngoại hình cá biệt.

Gần như cú sút hiểm hóc nào Đa xe ép cũng “chộp” được (nghe nói Đa xê ép là học trò của cụ IAXin thuộc hàng thủ môn huyền thoại của thế giới mà Pele còn nễ nang ổng chút đỉnh nữa là), thế nhưng vào phút cuối cùng, không biết cha Van basten uống sữa cô gái Hà Lan trước trận đấu hay gì mà sút thủng lưới Đa-Xê- Ép từ một góc hẹp không đủ để vừa một chậu hoa tulip. Nhìn cảnh ĐaXeEp sách cái bị lủi thủi về nước, tui muốn gởi qua cho ổng mấy kí tôm khô về ăn bồi dưỡng quá chừng… Rồi từ đó tui ghét cái lão Van basten.

Bữa nay coi trận này thiệt đã, nhứt là lúc mấy “chú gấu Nga” lao đi như máy bay Mig làm cho Van basten ngồi đứng không yên. Phải nễ ông Hít-đin thật là bản lãnh khi đặt tinh thần bóng đá lên cả tinh thần dân tộc và quyết tâm “hạ sát” cho bằng được đội bóng quê hương mình do chính cái thằng học trò “hậu sinh khả úy” Van basten của mình lãnh đạo. Kaka, bóng đá thật là kịch tính nhỉ, tài năng như Van basten cũng phải mang đầy cay đắng khi chứng kiến Nga phục thù Hà Lan sau 20 năm.

Rõ ràng ông Putin lên làm tổng thống, thấy bóng đá nước Nga ngon lành hơn cái thưở trị vì của mấy lão… Nga Hoàng, còn tui thì coi Euro lần này bằng cái TV LCD so với cái TV trắng đen coi ké hồi Euro năm xưa, thấy đời sống ngườ dân Việt nam mình giờ ngon lành quá xá. Mới đó mà đã 20 năm rùi, một Van basten lẫy lừng giờ thành người ngã ngựa, có lẽ từ đây về sau, Van basten sẽ không dám nghe vở Hồ Thiên Nga của Trai cốp ki nữa rùi vì “lão” sẽ bị ám ảnh bởi nước Nga.

1509543_657_1203699543751-mvb.jpg

Viết cái Entry này để tiễn biệt Van basten và đội Hà Lan lên đường dìa nước. Nếu nói đây là chuyện Van basten bị “lật kèo” thì nghe nó “banana” quá, thôi thì nói một cách có hình tượng nghệ thuật hơn là “những cành hoa tulip rụng tả tơi khi vũ khúc Hồ thiên nga trỗi dậy”. kaka, Chỉ sợ Van basten và đội Hà Lan về nước không được đón tiếp bằng những cành hoa mà bằng toàn… chậu hoa, chắc chết.

Leave a Reply

